Mục tiêu và định hướng phát triển

Bước vào Thế kỷ 21, dưới tác động của toàn cầu hoá, chúng tôi cũng như các công ty khác tại Việt Nam và trên Thế giới phải đối diện với những thách thức mới như: các quy tắc cạnh tranh đã thay đổi; ưu thế cạnh tranh của một công ty không còn phụ thuộc vào các yếu tố giá rẻ, tính chất gần gũi và sự am hiểu nội ngành, địa phương của các công ty trong nước mà bị tác động bởi tiềm năng sản xuất tại chỗ, hiệu quả đầu tư, sự tiếp nhận, sử dụng và truyền bá tri thức, khoa học công nghệ.

Theo đó, thị trường sẽ không còn đóng khung trong đường biên giới của từng nhóm ngành, từng địa phương hay từng quốc gia. Do vậy, các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp sẽ phải khẩn trương xây dựng năng lực và tăng cường khả năng cạnh tranh để có thể chủ động đương đầu với đối thủ nước ngoài.

Đứng trước những thách thức to lớn đó, HANL Group đã định ra các mục tiêu phát triển và xây dựng chiến lược hành động của thế kỷ 21 như sau:

1. Mục tiêu và định hướng phát triển đến năm 2010:

Trong giai đoạn 2006 – 2010, HANL Group tập trung hướng đến việc xây dựng một tập đoàn kinh tế năng động. Tiếp tục theo đuổi các chiến lược chính trong chính sách phát triển với mục tiêu trở thành các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và dịch vụ công nghiệp, là nhà cung cấp thiết bị và các giải pháp truyền động, tích hợp hệ thống đo lường và điều khiển tự động số 1 tại Việt Nam. Cụ thể qua những chỉ tiêu sau:

  • Tiếp tục duy trì vị trí doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất ngành Tự động hoá – Truyền động Việt Nam với mạng lưới dịch vụ tiêu thụ sản phẩm và bảo hành rộng khắp và có uy tín nhất,
  • Mở rộng mạng lưới cung cấp sản phẩm và dịch vụ ra hầu hết các chuyên ngành trong lĩnh vực công nghiệp trên toàn quốc,
  • Nâng cao uy tín hơn nữa, phấn đấu trở thành đối tác tin cậy nhất của các doanh nghiệp,
  • Tăng cường mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước,
  • Đào tạo và nâng cao năng lực điều hành quản lý, năng lực khoa học kỹ thuật, năng lực ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, … cho cán bộ công nhân viên, hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ tốt hơn cho khách hàng,
  • Đầu tư trang thiết bị nhằm hiện đại hoá trung tâm sản xuất, lắp ráp và dịch vụ bảo hành, nâng cao năng suất cũng như khả năng phục vụ khách hàng,
  • Áp dụng hệ thống công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp (như: quản lý Tài chính, quản lý xuất nhập khẩu, quản lý Kho, quản lý Bán hàng, quản lý Sản xuất – Lắp ráp – Dịch vụ bảo hành, …) trên toàn bộ hệ thống công ty một cách khoa học và hiệu quả,
  • Xây dựng mô hình quản lý sản xuất kinh doanh theo quy chuẩn ISO,
  • Xây dựng doanh nghiệp vững mạnh thông qua các chính sách ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống và gia tăng thu nhập cho cán bộ công nhân viên, củng cố tinh thần đoàn kết, tinh thần xây dựng, lòng nhiệt tình sáng tạo, …

2. Mục tiêu và định hướng phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn thế kỷ 21:

Trong mục tiêu chiến lược của giai đoạn thực hiện chính sách Tầm nhìn thế kỷ 21, chính sách xây dựng một tập đoàn kinh tế hùng mạnh, đa lĩnh vực ngành nghề, giàu bản sắc văn hóa, hoạt động năng động, sản phẩm phong phú, kênh phân phối đa dạng, uy tín và rộng khắp, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tăng trưởng bền vững, cán bộ công nhân viên có kỷ luật – đạo đức – chuyên môn cao là mục tiêu chủ yếu và quan trọng và chúng tôi quyết tâm thực hiện đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Với một lộ trình đã vạch ra, HANL Group chú trọng đến việc:

  • Xây dựng một tập đoàn kinh tế hùng mạnh, đa lĩnh vực ngành nghề: HANL Group hướng tới không chỉ là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Khoa học kỹ thuật, cung ứng vật tư thiết bị và các dịch vụ kỹ thuật kèm theo; mà còn hướng tới đầu tư phát triển các nhà máy sản xuất máy móc – thiết bị, các doanh nghiệp xây dựng và đầu tư bất động sản, các doanh nghiệp tài chính, viễn thông và công nghệ thông tin, … Mục tiêu cụ thể của HANL Group đến 2010-2011 là:

+ Năm 2010: Thành lập công ty cung ứng dịch vụ khoa học kỹ thuật chuyên ngành,

+ Năm 2011: Hoàn thành việc xây dựng nhà máy Sản xuất máy móc – thiết bị.

  • Củng cố đoàn kết và tinh thần xây dựng, cổ phần hoá toàn diện và sâu rộng: Sự đoàn kết và tinh thần xây dựng đồng tâm hiệp lực là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của HANL Group. Mọi chính sách, chương trình sẽ phải được thực thi theo chủ trương trên nhằm đảm bảo cho sự thành công của công cuộc xây dựng và phát triển HANL Group theo mục tiêu đã đề ra. Các thành phần tham gia cũng sẽ phải gắn trách nhiệm và được hưởng lợi từ sự phát triển đó. Mục tiêu đến năm 2011, các thành viên chủ chốt trong tập đoàn (ngoài CTHĐQT) sẽ tham gia và sở hữu ít nhất 30% và đến năm 2015 là 49% vốn trong các hoạt động kinh tế,
  • Không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống và gia tăng thu nhập cho cán bộ công nhân viên, “đặt nhân viên lên hàng đầu để khách hàng thật sự là thượng đế” theo triết lý kinh doanh của Rosenbluth,
  • Tăng cường phát triển nguồn nhân lực: Bước vào thế kỷ 21, để thoả mãn các yêu cầu của nền kinh tế tri thức, chất lượng của nguồn nhân lực được HANL Group đặc biệt quan tâm. Theo đó, các cán bộ công nhân viên của HANL Group cần phải được trang bị nền tảng giáo dục đào tạo vững chắc: có các kỹ năng về nghề nghiệp và ngôn ngữ, giao tiếp tốt, có kỷ luật và thấm nhuần các giá trị luân lý đạo đức. Tiếp theo, HANL Group sẽ có những chương trình đào tạo đặc biệt để nâng cao năng lực cho các cán bộ công nhân viên của mình.

© Copyright 2003-2022 - Công ty CP TMKT Hải Anh - Hai Anh JSC, Địa chỉ: P301, Nhà D5C, đường Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam | ĐT: (+84-24) 6269 7755 | Fax: (+84-24) 6269 5556

Chạm để gọi